CÔNG TY TNHH MTV GỖ GIA VŨ

Chi tiết

Bàn thờ nên làm bằng gỗ gì tốt và ý nghĩa nhất?

Ngày Đăng: 27/08/2020 - 9:16 AM

     Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Là nơi kết nối giữa cõi âm với cõi dương, là nơi linh thiêng và trang nghiêm nhất trong ngôi nhà.

 

     Vì thế, trong quá trình lựa chọn bàn thờ, bạn cũng nên chú ý đến chất liệu gỗ của sản phẩm. Lựa chọn các mẫu tủ thờ đơn giản sao cho chất liệu bền, đẹp theo thời gian và mang ý nghĩa nhất cho gia đình của gia chủ.

 

Ý nghĩa các loại gỗ làm bàn thờ

 

1/ Gỗ muồng

 

     Là loại gỗ tự nhiên có giá trị cao sản phẩm đồ nội thất, đặc biệt là những mẫu bàn thờ gia tiên. Gỗ muồng có chất lượng tốt, thường được dùng để làm giả các loại gỗ quý hiếm, có giá trị cao nhu gỗ lim, gỗ cẩm lai, gỗ mun.

 

 

     Gỗ có độ cứng chắc, không bị cong vênh, chịu nước, chịu tác động mạnh của ngoại lực, chống mối mọt, có vân gỗ đẹp nên tạo ra những mẫu bàn thờ gia tiên đẹp, đạt độ chính xác cao, uyển chuyển và hài hòa trong từng chi tiết.

 

2/ Gỗ căm xe

 

     Gỗ căm xe là một loại gỗ quý, có màu sắc, hoa văn đẹp, tuổi thọ cao, chống mối mọt tốt. Không bị biến dạng, nứt nẻ do điều kiện khí hậu tại Việt Nam.

 

     Loại gỗ này được sử dụng phổ biến trong sản phẩm bàn thờ cúng vì nhẹ dễ dàng di chuyển, trang trí tinh tế, bền đẹp, tuổi thọ cao và giá thành hợp lý.

 

3/ Gỗ mít

 

     Gỗ mít dễ trồng, dễ sinh trưởng trong điều kiện đất đai khô cằn. Mang ý nghĩa kiên cường, vượt lên mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Gỗ mít mang màu sắc của nhà Phật nên được các nghệ nhân sử dụng để tạc tượng, làm sản phẩm thờ cúng.

 

     Cây mít mọc từ thân tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và sung túc nên loại gỗ này sử dụng làm bàn thờ nhằm thể hiện sự giàu sang, sum vầy và phát triển. Loại gỗ Mít này được trồng nhiều tại các khu vực nông thôn, khắp trên cả nước.

 

4/ Gỗ vàng tâm

 

     Gỗ vàng tâm là một loại gỗ quý, có mùi hương đặc trưng, không mối mọt, gãy mục, khi gặp thời tiết hanh khô không bị biến dạng như những loại gỗ khác.

 

     Gỗ vàng tâm có màu vàng sáng, đường vân gỗ đẹp mắt nên sử dụng làm bàn thờ gỗ mang lại cảm giác sang trọng, linh thiêng trong khu vực thờ cúng.

 

 

5/ Gỗ xoan đào

 

     Gỗ xoan đào là một trong những loại gỗ tự nhiên có chất lượng rất tốt và đặc biệt là những ưu điểm của loại gỗ này sẽ nổi bật rõ nhất là sau khi được tẩm sấy kỹ càng. Những sản phẩm tủ thờ hay bàn thờ làm bằng gỗ xoan đào có chất lượng và giá cả hợp lý đã là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng:

 

+ Rắn chắc và cứng, vân gỗ đẹp

+ Chịu nhiệt, chịu nén, chịu nước, chịu lực tốt

+ Không hoặc ít bị cong vênh, nứt nẻ theo thời gian

+ Gỗ xoan đào có màu cánh gián đặc trứng, đường vân rõ nét, bề mặt gỗ mịn.

+ Chống được mối mọt, luôn bền đẹp với thời gian.

+ Gỗ có hương thơm tự nhiên sẽ tạo cho ta một cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người sử dụng.

 

     Một chiếc bàn thờ vừa đẹp vừa đảm bảo chất lượng cũng như yếu tốt phong thủy sẽ thể hiện ở chất liêu gỗ làm bàn thờ tốt. Hy vọng với những loại gỗ làm bàn thờ trên bạn có thể lựa chọn cho gia đình một loại gỗ làm bàn thờ vừa phù hợp với phong thủy vừa mang lại ý nghĩa tâm linh tốt nhất cho ngôi nhà của mình.


Các tin khác

Tại sao chọn chúng tôi

CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

Gia Vũ luôn tập trung vào chất lượng sản phẩm: Các quy trình sản xuất khắt khe

NGUYÊN TẮC KINH DOANH

Trách nhiệm, Tôn trọng và Hiểu rõ yêu cầu khách hàng là chìa khóa thành công và tạo nên giá trị Gia Vũ.

VĂN HÓA GIA VŨ

Ba yếu tố trên đảm bảo chúng ta tạo nên giá trị Mến võ bằng việc thực hiện các cam kết với khách...

HỖ TRỢ TỐI ĐA

Hỗ trợ, tư vấn khách hàng 24/24h kể cả vào ngày nghỉ, lễ, tết. Giao nhận miễn phí bất kể mưa, nắng, gió,...