CÔNG TY TNHH MTV GỖ GIA VŨ

Chi tiết

5 mẹo vệ sinh đồ gỗ nội thất sạch và sáng bóng

Ngày Đăng: 18/08/2020 - 3:21 PM

     Đa phần những thiết bị nội thất bằng gỗ qua quá trình sử dụng đều bị ố bẩn hoặc bạc màu. Với những thủ thuật đơn giản mà Gỗ Gia Vũ đưa ra dưới đây đảm bảo sẽ giúp bạn giải quyết những vật dụng nội thất cũ trở thành như mới và đẹp như mới.

 

Vệ sinh đồ gỗ nội thất sáng bóng

 

1. Làm sáng lớp vec-ni trên gỗ

 

     Đồ gỗ dù đã được đánh vec-ni nhưng nếu lâu ngày không quan tâm chùi rửa vẫn bị mất đi vẻ sáng bóng. Muốn lấy lại vẻ sáng bóng như khi mới mua về quý khách có thể sử dụng một ít sữa lau trên lớp vec-ni, để khô rồi lấy bàn chải nhúng nước lau sạch.

 

 

     Điểm nổi trội của việc dùng sữa là lớp vec-ni trên gỗ nhà bạn sẽ cứng và bóng hơn trước. Tuy nhiên phải để ý lau sạch, tránh để sữa vương lại, vì sữa thu hút côn trùng như kiến, gián...

 

2. Dùng bia để tẩy vết bẩn bề mặt

 

     Một cách thông dụng khác rất được ưa chuộng là dùng bia, lấy một tẩm vải mềm thấm bia hay dầu paraffine chà lên mặt gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày.

 

     Nếu dùng dầu Paraffine bạn cần lưu ý là khi vừa khô nên chùi lại bằng dầu thông với vải thường để đánh bóng độ sáng như mong muốn.

 

3. Giấm là một thành phần tẩy rửa rất tốt

 

     Cách khác, bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ ¼ giấm và ¾ nước. Chấm dung dịch này lên gỗ, dung dịch giấm pha loãng có tác dụng làm sạch vết bẩn lâu ngày rất hiệu quả.

 

     Tiếp theo bạn dùng vải mềm thấm nước trà tươi hoặc trà xanh đặc lau chùi vài lần, đồ gỗ nhà bạn sẽ sáng lên trong thấy.

 

 

4. Cách xoá các vết cháy trên bề mặt sơn đồ gỗ

 

     Đầu thuốc lá, tàn thuốc lá hay que diêm chưa tắt hẳn không may bị rơi lên bàn, có khi để lại vết cháy. Nếu chỉ là cháy trên mặt sơn, ta có thể quấn một lớp vải sợi mịn cứng vào đầu que tăm, lau nhẹ tay vào vết cháy, sau đó bôi lên lớp cháy một lớp nến mỏng, vết cháy sẽ bị xoá đi.

 

5. Cách xoá các vết xước trên bề mặt sơn đồ gỗ

 

     Nếu đồ gỗ trong nhà bị xước (nhưng chưa ảnh hưởng đến lớp gỗ bên trong), ta có thể dùng buý nến màu cùng với mặt sơn của đồ gỗ bôi lên bề mặt đồ gỗ lấp đi màu gỗ bên dưới, sau đó dùng thuốc đánh móng tay không màu quét lên một lớp màu là được.

 

     Mong rằng qua những gì mà chúng tôi chia sẻ ở trên giúp cho quý khách có thể làm sạch và mới những sản phẩm nội thất của gia đình một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. 


Các tin khác

Tại sao chọn chúng tôi

CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

Gia Vũ luôn tập trung vào chất lượng sản phẩm: Các quy trình sản xuất khắt khe

NGUYÊN TẮC KINH DOANH

Trách nhiệm, Tôn trọng và Hiểu rõ yêu cầu khách hàng là chìa khóa thành công và tạo nên giá trị Gia Vũ.

VĂN HÓA GIA VŨ

Ba yếu tố trên đảm bảo chúng ta tạo nên giá trị Mến võ bằng việc thực hiện các cam kết với khách...

HỖ TRỢ TỐI ĐA

Hỗ trợ, tư vấn khách hàng 24/24h kể cả vào ngày nghỉ, lễ, tết. Giao nhận miễn phí bất kể mưa, nắng, gió,...